Xì Gà Ngon

Xì Gà COHIBA ESPLENDIDOS

Xì Gà Ngon xin giới thiệu loạt bài review về một số loại xì gà ngon được lựa chọn từ những dòng xì gà nổi tiếng nhất trên thế giới, những bài review này được sưu tầm trên internet nhưng có chất lượng và giá trị tham khảo cao, xin được chia sẻ với các bạn Xì gà Cohiba Esplendidos.

Loại cigar này quá nổi tiếng rồi,tôi nghĩ nó cũng giống như đồng hồ Rolex nếu xét về độ nhận diện thương hiệu,nhìn phát biết ngay.Nhưng tôi cá rằng rất ít người biết loại này nằm trong bộ 6 loại cigar Lục Đại Anh Hào trấn sơn của thương hiệu Cohiba từ những ngày đầu thành lập,bao gồm: Panatela-Corona Especial-Lanceros-Robusto-Exquisitos-Esplendidos.Cá nhân tôi thì không đánh giá cao Robusto nên 5 loại còn lại tôi hay gọi là Võ Lâm Ngũ Bá hoặc Ngũ Nhạc Kiếm Phái.Đầu tư vào bộ 5 này giá trị hơn dòng Siglo,BHK,hoặc Maduro 5 nhiều.

Có lẽ không dài dòng giới thiệu lôi thôi nữa,tôi xin phép vào thẳng phần đánh giá luôn,loại này sx từ 2012,các chi tiết còn lại các bạn google nhé.

xì gà cohiba esplendidos

Hút lúc 1h50

1/Third

Đoạn này rất thú vị,ngay khi hút cho ra vị đậu nướng rất mạnh,với cái hậu là hạt coffee,rất chất theo đúng kiểu cohiba.Sức mạnh medium,khói không nhiều cũng không ít,hơi mặn mặn trong miệng theo kiểu Cuba.

Có cả vị ngọt như đường vàng mạnh lên từ từ từng chút,tôi nhận ra gỗ cedar già,đậm đà và một ít chocolate trắng.Thở ra mũi bắt được vị chocolate,vị lá còn xanh và ngọt.

Từ từ điếu cigar trở nên hơi cay,giống như spice,vị ngọt dần chuyển hóa thành loại gì đó giống như trái chín ngọt hơn là đường,nhưng tôi không định nghĩa được là loại trái gì.

Cuối đoạn này chocolate còn rất nhẹ,tôi còn nhận thấy vị đất hơi gắt trong vòm họng.

Kết thúc đoạn 1/3 trong 40′

2/Third

Kem xuất hiện,cùng với đậu rất quen thuộc,đúng bản chất của cigar Cohiba khó lẫn vào đâu được,hòa quyện vô cùng tinh tế.Dư vị lúc này chỉ thấy ngọt nhẹ mà thôi.

Tôi đặc biệt thích vị kem của Cohiba,béo và rất dày,và rất dai trong vòm miệng.Đất cũng còn khá mạnh,một ít gỗ cedar giờ hơi nhạt nhòa,vị hạt rang,dư vị giống như lá cây,đôi khi lại chuyển thành kem khô.Sau cùng là chocolate trắng trở lại,tuy khá nhẹ nhàng,nhưng ngay lúc cần thiết.Tobacco từ từ xuất hiện.

Kết thúc 2/3 trong 40′

3/Third

VỊ mặn trở nên rất rõ nét,,đất cũng vậy,nhưng tôi lo là tobacco bắt đầu mạnh lên rồi.Nhưng vẫn còn thấy vị kem béo,vị ngọt nhẹ cứ thấp thoáng,lúc có lúc không.Đậu cũng trở lại nhưng không béo,hơi khét khét.Tôi hút đoạn này cũng hơn 20′,tuy tobacco rất mạnh.hơi đắng và the the,nhưng vẫn còn vị ngọt,dù hơi bị lấn át nhưng nó không mất hẳn cho đến hết điếu,kinh khủng cho một điếu cigar.

Kết thúc đoạn 3/3 trong gần 30′

Kết luận.

Tất nhiên là loại này ngon rồi,nhưng giống như tôi hay thường nói,chỉ ngon thôi,nhưng thiếu cá tính,cigar Cohiba đa số thường hơi trầm lắng,không mang tính dẫn dắt người hút khám phá và gây bất ngờ bởi sự chuyển đổi mạnh mẽ.Điếu này tôi ủ đã 3 năm hơn,nhưng không khác lúc đầu là mấy.

Tuy nhiên,tôi vẫn bảo lưu ý kiến rằng đầu tư 5 loại cigar cổ điển này là khá khôn ngoan và an toàn hơn nhiều so với các dòng cigar còn lại của hiệu Cohiba,chắc gì vài năm nữa các bạn có thể tìm thấy 5 loại cigar này nữa.

Total Score: 8 điểm,thật sự em rất đẹp nhưng mà anh rất tiếc.

Nguồn FB Cigar Reviewer – Xì gà cohiba esplendidos